วันจันทร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2558

ตัวอย่างของกรุ๊ปแวร์


ตัวอย่างของกรุ๊ปแวร์


            1. Lotus Notes  
  
                เปรียบเสมือนเป็นต้นกำเนิดของกรุ๊ปแวร์ เพราะเป็นโปรแกรมที่สามารถประยุกต์ใช้กับกิจกรรมการจัดการความรู้ได้หลายกิจกรรมอํานวยความสะดวกในการเก็บ และจัดการกับข้อมูลตัวอักษรและรูปภาพจํานวนมาก ๆมี Computer Bulletin Board ที่สนับสนุน ที่สนับสนุนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้มีระบบจัดระเบียบการหารือสนทนาระหว่างทีมงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทํางานเป็นกลุ่มอํานวยความสะดวกในการจัดการกับเอกสาร (work – flow automation) มีประสิทธิภาพสูงในการจัดการกับข้อมูลที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ โดยจะจัดการสําเนาข้อมูลที่เปลี่ยนแปลงไปเก็บไว้ที่ เครื่องแม่ข่าย (server) ที่เกี่ยวข้องทุกตัวให้โดยอัตโนมัติ

              2. Microsoft Exchange and Microsoft Outlook 
               Microsoft  Outlook ที่มีลักษณะเป็นกรุ๊ปแวร์ จะต้องมี  Microsoft Exchange Server ติดตั้งเพื่อให้บริการอยู่ ใช้ระบบแฟ้มข้อมูลที่มีแนวคิดเหมือนกับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของ Microsoft  ทำให้เกิดความสะดวกในการจัดการกับเอกสารที่อยู่ใน  Microsoft Office Suite  อำนวยความสะดวกในการแลกเปลี่ยนไฟล์สามารถทำให้ไฟล์ที่ อยู่ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ใด ๆ ในกลุ่มเป็นไฟล์สาธารณะ หรือสามารถกำหนดขอบเขตและสิทธิในการเข้าถึงไฟล์ได้ อํานวยความสะดวกในการจัดการรับส่งอีเมล์ กำหนดนัดหมายและบันทึกที่อยู่และหมายเลขติดต่อได้สะดวก 

               3. Net Meeting  
               เป็นกรุ๊ปแวร์ที่ใช้ในการประชุมผ่านอินเทอร์เน็ตระหว่างประชุมสมาชิกที่อยู่ต่างสถานที่กันจะสามารถใช้เอกสารและซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ร่วมกันได้มีกระดาน Whiteboard  และ Clipboard ที่ใช้ร่วมกันได้   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น